• Sáng tạo, quản trị nội dung
    Sáng tạo, quản trị nội dung
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng website
    Thiết kế - Xây dựng website
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Image Description
  • Tổ chức sự kiện
    Tổ chức sự kiện
    Image Description
  • Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Image Description
  • Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Image Description
  • Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Image Description
  • Dịch vụ Domain - Hosting
    Dịch vụ Domain - Hosting
    Image Description

Thương hiệu giá trị nhất 2015: Apple

Thương hiệu giá trị nhất 2015: Apple

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới theo đánh giá của tạp chí Forbes với trị giá 145 tỷ USD, gấp đôi thương hiệu số 2 là Microsoft.

 

Tin liên quan:

> Xu hướng xây dựng thương hiệu năm 2016

> Xây dựng thương hiệu với xu hướng đơn giản

 

Khi nhắc tới Apple là người ta nhớ đến Steve Jobs, người sáng lập và cũng là người gắn liền với thương hiệu Apple. Tuy Steve Jobs đã ra đi, Apple phải thay đổi lãnh đạo đồng nghĩa với việc đối diện với những thách thức mới.

 

thuong-hieu-gia-tri-nhat-2015-apple.jpg

Người sáng lập Apple ông Steve Jobs và người kế nhiệm Tim Cook.

 

Khi Steve Jobs bị lật đổ và năm 1985, lúc này Apple đã bước vào một vòng xoáy cận kề phá sản trong nửa đầu những năm 1990. Như khi Jobs quay trở lại vào năm 1996 với cương vị lãnh đạo, ông đã đưa công ty lên một tầm cao chưa từng có. Năm 2011, Apple chứng kiến sự ra đi của Jobs, lúc nào Tim Cook được trao quyền lãnh đạo Apple và đến nay ông tiếp tục đưa thương hiệu này đứng vững ở vị trí số 1 thế giới.

 

Hiện nay, giá trị của thương hiệu Apple khoảng 145,3 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2014. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Apple đứng đầu danh sách các thương hiệu có giá trị nhất thế giới của Forbes và gấp đôi giá trị của thương hiệu số 2 ngay sau đó là Microsoft. Apple đã bán được 74,8 triệu điện thoại thông minh trên toàn thế giới trong quý IV/2014. Doanh số bán điện thoại tăng 49% giúp công ty đem về lợi nhuận lên tới 18 tỷ USD trong cùng quý. Đây là quý đầu tiên doanh số bán điện thoại của Apple vượt Samsung kể từ năm 2011 (Samsung giành lại vị trí số 1 của mình trong quý đầu tiên của năm 2015). Năm 2014, trong khi Samsung chi tới gần 4 tỷ USD cho quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng, thì Apple chỉ tiêu tốn bằng 1/3 số đó (1,2 tỷ USD).

 

Trong suốt hơn 15 năm qua, Apple đã tạo nên 4 cuộc cách mạng trong làng công nghệ với sự ra mắt của iPhone, iPad, iPod và iTunes. Mục tiêu tiếp theo của hãng là đồng hồ thông minh đã được ra mắt vào tháng tư năm nay. Dự báo doanh số bán hàng Apple Watch năm đầu tiên sẽ trong khoảng 8-15 triệu chiếc.

 

thuong-hieu-gia-tri-nhat-2015-apple1.jpg

10 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu năm 2015.

 

Micorsoft xếp thứ hai trong danh sách thương hiệu giá trị nhất năm 2015 với giá trị thương hiệu khoảng 69,3 tỷ USD, tăng 10% so với năm ngoái. Hiện tại công ty đang dần lấy lại sự hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư, người tiêu dùng khi không ngừng giới thiệu các sản phẩm mới. Gần đây nhất, hãng đã ra mắt hệ điều hành Windows 10. Công ty đã chi 11 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển hệ điều hành này trong năm ngoái. Windows 10 đã được phát hành vào mùa hè này và được coi là phiên bản cuối cùng của hệ điều hành đã thống trị thế giới máy tính suốt nhiều năm qua. Công ty kỳ vọng sẽ có 1 tỷ người dùng Windows 10 vào năm 2018.

 

 

 

 

 

Tin Tức
Ý kiến khách hàng
  • Website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng. Tôi rất hài lòng và khách hàng của tôi cũng rất thích.
    Anh tuấn CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
  • Tôi rất hài lòng về website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi, giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng.
    Anh thành CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
Đối tác - khách hàng