• Sáng tạo, quản trị nội dung
    Sáng tạo, quản trị nội dung
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng website
    Thiết kế - Xây dựng website
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Image Description
  • Tổ chức sự kiện
    Tổ chức sự kiện
    Image Description
  • Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Image Description
  • Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Image Description
  • Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Image Description
  • Dịch vụ Domain - Hosting
    Dịch vụ Domain - Hosting
    Image Description

Thương hiệu cá nhân – Steve Jobs

Thương hiệu cá nhân – Steve Jobs

Steve Jobs đã trở thành thương hiệu cá nhân độc nhất, trường tồn với thời gian, ông là một thiên tài công nghê đồng thời là một thiên tài tiếp thị.

 

Tin liên quan:

Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho phái đẹp

Các cách xây dựng thương hiệu cá nhân

 

Steve Jobs từ kẻ nổi loạn đến thiên tài công nghệ. Steve Jobs thời trai trẻ được biết đến như một kẻ nổi loạn, bỏ học đại học, một thời gian chỉ ăn toàn trái cây và thường bị xem là ngạo mạn, khó ưu và lập dị. Lúc nhỏ, ông đã cuồng đồ điện tử, suốt ngày mày mò máy móc trong garage của cha mình, tham gia câu lạc bộ điện tử ở trung học. Steve Jobs giỏi đến mức vị kỹ sư trưởng của Atari dám trao cho ông công việc thiết kế game dù cho Jobs chưa hề được học đào tạo từ trường lớp nào.

 

thuong-hieu-ca-nhan-stevejobs.png

Steve Jobs đã trở thành thương hiệu cá nhân độc nhất vô nhị.

Steve Jobs – thiên tài thiết kế. Với ông sản phẩm phải được hoàn hảo đến từng chí tiết, không chỉ tốt mà còn phải đẹp, không chỉ bên ngoài mà còn cả bên trong sản phẩm. Như khi sản xuất máy tính Apple II, ông nhất định đòi chỉnh lại mạch điện cho bằng được để các hàng được thẳng thớm hơn.

 

Nổi loạn, thiên tài công nghệ, thiên tài thiết kế chưa đủ đế Steve Jobs trở thành một thương hiệu cá nhân độc nhất vô nhị. Steve Jobs trở thành thương hiệu chính là nhờ khả năng tiếp thị thiên bẩm. Sau đây là các minh chứng cho điều đó, các quyết định tiếp thị chiến lược của Jobs không chỉ giúp tên tuổi của mình lớn mạnh mà còn đưa Apple thành công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

-       Sức mạnh đơn giản của tên thương hiệu.

Không chọn những cái tên cầu kì hay đưa tên mình vào tên thương hiệu như các công ty cùng thời, Apple một cái tên đơn giản và nhẹ nhàng đưa hình ảnh trái táo khuyết, đặc trung của thương hiệu khắc sâu vào tâm trí khách hàng.

-       Sức mạnh của tên thương hiệu mới

Vào ngày 24/1/1984, Apple trình làng Macintosh. Nếu các dòng sản phẩm trước đây được đặt tên là Apple II, Apple II, Apple IIe thì khi chiếc máy vi tính mới này ra đời được đặt hẳn một cái tên riêng và tạo nên một hạng mục mới cho chính nó. Như bình thường người ta sẽ đặt tên sản phẩm tiếp theo là Apple III, nhưng Steve Jobs thì không.

-       Sức mạnh của sự tiên phong

Những sản phẩm ra đời đầu tiên trong một lĩnh vực hoàn toàn mới:

+ Bộ phim hoạt hình đầu tiên được dựng hoàn toàn bằng máy tính – Toy Story của Pixar.

+ iPod – máy nghe nhạc ổ cứng đầu tiên.

+ iPhone – điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng đầu tiên

+ iPad – máy tính bảng đầu tiên

 

thuong-hieu-ca-nhan-stevejobs2.jpg

“Think different” - nghĩ khác đi nêu bật được giá trị cốt lõi của Apple.

 

-       Sức mạnh đến từ ngôn từ đơn giản

Đơn giản hóa câu chữ giúp mọi người dễ hiểu rõ sản phẩm không phải là một điều dễ dàng cho một sản phẩm hoàn toàn mới, nhưng chỉ với hai từ “Think Different” đã nói lên hết sự khác biệt cốt lõi giữa máy tính Macintosh và PC cũng như các sản phẩm khác của Apple với các đối thủ.

-       Sức mạnh đến từ hình ảnh đơn giản

Mỗi lần thuyết trình hay phát biểu, ta nhớ đến Jobs trong trang phục áo đen đã trở thành đặc trưng của riêng Steve Jobs. Một quả táo màu cầu vồng cho Apple, tai nghe màu trắng tượng trưng cho iPod và xuất sắc hơn cả là một quả táo màu trắng cho Apple Inc.

 

Những gì Steve Jobs đã làm nay trở thành một thương hiệu cá nhân độc nhất. Ông là một hình mẫu lý tưởng cho các nhà lãnh đạo bởi tài năng cũng như khả năng tiếp thị của mình. Hiếm có một nhà sáng lập nào mà tên tuổi của ông lững lầy, giúp củng cố khẳng định tên tuổi công ty mình như Steve Jobs.

 

 

Tin Tức
Ý kiến khách hàng
  • Website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng. Tôi rất hài lòng và khách hàng của tôi cũng rất thích.
    Anh tuấn CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
  • Tôi rất hài lòng về website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi, giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng.
    Anh thành CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
Đối tác - khách hàng