• Sáng tạo, quản trị nội dung
    Sáng tạo, quản trị nội dung
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng website
    Thiết kế - Xây dựng website
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Image Description
  • Tổ chức sự kiện
    Tổ chức sự kiện
    Image Description
  • Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Image Description
  • Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Image Description
  • Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Image Description
  • Dịch vụ Domain - Hosting
    Dịch vụ Domain - Hosting
    Image Description

Quy trình xây dựng thương hiệu cơ bản

Quy trình xây dựng thương hiệu cơ bản

Quy trình xây dựng thương hiệu cơ bản giúp doanh nghiệp định hình được quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm cũng như thương hiệu của mình tốt hơn.

 

Tin liên quan:

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Sự cần thiết của xây dựng thương hiệu

 

Xây dựng thương hiệu là điều cần thiết cho những doanh nghiệp muốn phát triển bền vững trong thế giới kinh doanh ngày nay, dưới đây là một quy trình xây dựng thương hiệu cơ bản nhất mà công ty cần thực hiện.

 

quy-trinh-xay-dung-thuong-hieu.png

Quy trình xây dựng thương hiệu cơ bản.

 

Bước 1: đánh giá cơ hội thị trường của doanh nghiệp

-       Xác định được thị trường.

-       Nhận dạng cấu trúc thị trường – các kênh phân phối, ý kiến của lãnh đạo và của khách hàng.

-       Định mức sự ổn định của thị trường.

-       Đánh giá cơ hội phát triển.

-       Xác định thị trường làm bạn thu hút nhất, nơi mà bạn có thể chiến thắng.

 

Bước 2: xây dựng thương hiệu

-      Phân đoạn thị trường: nhân khẩu học, hành vi, nhu cầu và giá trị, …

-      Cho thấy được kinh nghiệm làm về thương hiệu của bạn.

-      Lựa chọn kiến trúc nhãn hiệu của bạn.

-      Phát triển nhãn hiệu thương hiệu của bạn là “ Xem và cảm nhận”.

-      Đảm bảo việc bảo hộ pháo lý cho thương hiệu của bạn.

 

Bước 3: tiếp thị

-       Đánh giá cơ hội phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới hoặc làm mới lại các sản phẩm cũ.

-       Lập kế hoạch xây dựng thương hiệu.

-       Nhận định được vấn đề của khách hàng.

-       Sàng lọc các ý tưởng.

-       Kiểm định sản phẩm/ dịch vụ dựa trên kế hoạch.

-       Tối ưu hóa hỗn hợp tiếp thị.

-       Đánh giá sự liên kết đỗi với một thương hiệu.

-       Theo dõi chất lượng dịch vụ, sản phẩm sau khi đưa ra thị trường.

-       Phát triển kế hoạch cho việc truyền thông.

-       Quảng cáo.

-       Tiếp thị trực tiếp hoặc qua mail, các ấn phẩm quảng cáo.

-       Các buổi triển lãm, hội chợ, tổ chức sự kiện.

-       Các chương trình khuyến mại.

-       Quan hệ với công chúng.

-       Sự tài trợ/ hợp tác thương hiệu hay lien doanh.

-       Định rõ các chính sách về giá.

-       Thiết kế bao bì, giấy gói.

-       Phát triển những thiết kế được lưu trữ.

 

quy-trinh-xay-dung-thuong-hieu1.jpeg

Truyền thông là cách tốt nhất để truyền tải giá trị, thông điệp.

 

Bước 4: theo dõi khả năng thực hiện (hiệu suất) và giá trị thương hiệu của bạn

-       Theo dõi tài sản thương hiệu của bạn.

-       Cân nhắc việc phát triển một thẻ ghi kết quả kinh doanh.

-       Xác định các sự kiện và nhu cầu mang tính tương lai.

-       Theo dõi hiệu quả của danh mục đầu tư vào sản phẩm của bạn.

-       Theo dõi hiệu quả dịch vụ.

-       Theo dõi hiệu quả truyền thông.

-       Theo dõi hiệu quả của bao bi, giấy gói.

-       Theo dõi hiệu quả của chiến lược vè giá.

-       Theo dõi hiệu quả của những thiết kế được lưu trữ.

 

Bước 5: khai thác sở hữu trí tuệ của bạn

-       Xác định các cơ hội tiềm năng – Chẳng hạn như: hợp đồng cấp giấy phép, hợp tác thương hiệu, thành phần xây dựng thương hiệu, bán ngay,…

-       Xác định những đối tượng có thê được lợi từ thương hiệu của bạn.

-       Xác định những tác động có thể xảy ra đối với thương hiệu của bạn.

-       Xác định quản lý vốn chủ sở hữu và quá trình theo dõi.

-       Thương lượng về các điều khoản, điều kiện của thỏa thuận.

Trên đây là 5 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu cơ bản, cung cấp cái nhìn tổng quan về việc xây dựng sản phẩm cũng như phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp mới bắt đầu.

 

Tin Tức
Ý kiến khách hàng
  • Website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng. Tôi rất hài lòng và khách hàng của tôi cũng rất thích.
    Anh tuấn CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
  • Tôi rất hài lòng về website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi, giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng.
    Anh thành CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
Đối tác - khách hàng