• Sáng tạo, quản trị nội dung
    Sáng tạo, quản trị nội dung
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng website
    Thiết kế - Xây dựng website
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Image Description
  • Tổ chức sự kiện
    Tổ chức sự kiện
    Image Description
  • Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Image Description
  • Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Image Description
  • Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Image Description
  • Dịch vụ Domain - Hosting
    Dịch vụ Domain - Hosting
    Image Description

Chương trình truyền hình thực tế đang tấn công việt nam

Chương trình truyền hình thực tế đang tấn công việt nam

 

       Khoảng 10 năm gần đây, nhiều chương trình truyền hình thực tế đang du nhập vào Việt Nam bằng sự mới lạ và hấp dẫn thu hút được nhiều khán giả đón xem.

Tin liên quan:

>> Tvc quảng cáo thu lợi nhuận gấp đôi cho doanh nghiệp

>> Quay phim quảng cáo giải pháp thành công cho doanh nghiệp

      Đi sau rất nhiều so với các nước Âu Mỹ trong lĩnh vực này, nhưng nhờ sự nhanh nhạy của những công ty giải trí lớn mà nhiều format được cho là đình đám nhất thế giới đã được rinh về với khán giả Việt. Có thể kể đến: Cát Tiên Sa có The Voice, Bước Nhảy Hoàn Vũ, X-Facter, The Remix…

 

thuc te

 

       Một trong những công ty đi tiên phong trong việc mang Truyền hình thực tế về Việt Nam là Đông Tây Promotion. Đây là đơn vị đã làm nên thương hiệu truyền hình thực tế với phiên bản Sao Mai Điểm Hẹn nổi tiếng một thời. Đỉnh cao của Đông Tây là đưa được Idol – chương trình đình đám nhất thế giới về tới Việt Nam.

       Các chương trình truyền hình thực tế được cho là hay không chỉ “sạch”, làm đúng, mà phải lạ, bất ngờ, kích thích sự tò mò, tác động sâu hơn đến cảm xúc của khán giả, thu hút ngày càng nhiều người quan tâm.

Sản xuất chương trình truyền hình thực tế không hề đơn giản và không phải đơn vị nào cũng đủ sức và đủ năng lực để làm.

Yếu tố đầu tiên của một Hot Show (chương trình thực tế hấp dẫn) chính là Kênh phát sóng.

     Chương trình dù có hay, có đầu tư tiền của bao nhiêu mà chỉ phát ở kênh truyền hình địa phương với số lượng người xem hạn chế thì sao được biết đến rộng rãi, thu được tiền quảng cáo để bù đắp cho chi phí sản xuất?

    Cũng vì vậy VTV3 - kênh truyền hình quốc gia chuyên về lĩnh vực Giải Trí và Thông tin Kinh tế xưa nay vẫn luôn là cái tên đắt giá nhất mà bất cứ đơn vị truyền thông nào cũng muốn, nhất là Khung giờ vàng từ 20h-22h các tối từ thứ 6 đến chủ nhật. Đây là thời điểm có lượng người xem đông đảo nhất trên khắp cả nước. Thực tế đến nay cũng cho thấy, chỉ có các đại gia Truyền thông như: Cát Tiên Sa, BHD, Multimedia mới khả năng để tham gia vào cuộc đua khó khăn và khốc liệt này.

 

thuc te 2

 

     Cùng với cuộc chiến phát sóng truyền hình là một cuộc đấu khác cũng quan trọng và khốc liệt không kém, đó chính là việc “Mua bản quyền chương trình”. Được biết, chi phí bản quyền của một chương trình truyền hình thực tế là rất khác nhau tùy vào độ HOT  và quy mô chương trình, kịch bản có thể lên đến vài chục nghìn USD đến vài trăm nghìn USD. Với chương trình Idol, để về Việt Nam năm 2007, mức chi kỉ lục mà Đông Tây và Unilever đã xác thực là 2 triệu USD.

 

     Một yếu tố không kém quan trọng bên cạnh kịch bản, format hay kênh phát sóng, đó là giám khảo hay người trực tiếp tham gia chương trình. Giám khảo và khách mời càng nổi tiếng, chương trình càng gây chú ý và thu hút. Tất nhiên, giá phải trả cho những chiếc ghế nóng và sự xuất hiện của những nhân vật hạng sao thì chưa bao giờ hạ thấp.

    Thông thường, nhà sản xuất sẽ phải cam kết trả về cho đài một khoản tiền nhất định cho mỗi tập phát sóng: từ vài trăm triệu cho đến hàng tỉ đồng tùy chương trình. Bù lại, đơn vị sản xuất cũng sẽ được nhà đài ưu tiên cho một khoảng thời lượng quảng cáo khi chương trình diễn ra dành cho các nhãn hàng của đơn vị tài trợ.

 

    Mức giá quảng cáo trung bình cho các show truyền hình thực tế ăn khách hiện nay có chi phí khoảng 80-280 triệu đồng/TVC 30 giây hoặc có thể còn hơn tùy vào độ “hot” chương trình cũng như mức độ đầu tư của nhà sản xuất. (Ví dụ như Chương trình Gương Mặt Thân Quen 2015 hiện đang đạt mức 300 triệu đồng/ TVC 30s).

 


thuc te 3

 

     Thêm một bài toán khó đặt ra cho các nhà sản xuất trước và trong khi sản xuất đó là tìm kiếm tài trợ. Giai đoạn này là những cuộc đối đầu giữa các bên nếu các chương trình có sự tương đồng với nhà tài trợ nào đó mà họ cùng nhắm tới. Lúc này, các yếu tố về format, kênh phát sóng, giờ phát sóng, Khách mời, sự sáng tạo trong biên tập nội dung, sự phù hợp với nhãn hàng tài trợ…sẽ là những yếu tố hơn thua giúp nhà tài trợ quyết định hợp tác với đơn vị sản xuất nào.

 

    Có thể nói, sản xuất chương trình truyền hình thực tế chưa bao giờ đơn giản nhưng đây vẫn được coi như  một “mảnh đất vàng” mà các công ty truyền thông lớn nhỏ đua nhau giành lấy. Trong cuộc chơi này, tiềm lực về kinh tế là vô cùng quan trọng. Có tiền chưa chắc đã làm tốt, nhưng không có tiền thì chắc chắn không thể thành công.

 

Tin Tức
Ý kiến khách hàng
  • Website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng. Tôi rất hài lòng và khách hàng của tôi cũng rất thích.
    Anh tuấn CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
  • Tôi rất hài lòng về website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi, giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng.
    Anh thành CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
Đối tác - khách hàng