• Sáng tạo, quản trị nội dung
    Sáng tạo, quản trị nội dung
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng website
    Thiết kế - Xây dựng website
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Image Description
  • Tổ chức sự kiện
    Tổ chức sự kiện
    Image Description
  • Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Image Description
  • Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Image Description
  • Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Image Description
  • Dịch vụ Domain - Hosting
    Dịch vụ Domain - Hosting
    Image Description

Chỉ 5 bước xây dựng thương hiệu thành công

Chỉ 5 bước xây dựng thương hiệu thành công

Để một thương hiệu mạnh, bền vững và khẳng định được vị thế của mình trên thương trường hãy bắt đầu với 5 bước xây dựng thương hiệu.

 

Tin liên quan:

Khám phá xây dựng thương hiệu

Quy trình xây dựng thương hiệu cơ bản

 

Câu chuyện thương hiệu không còn xa lạ đối với thế giới ngày nay, thương hiệu trở thành một phần rất quan trọng của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu là bước đầu tiên để hình thành nên một thương hiệu bền vững. Dưới đây là 5 bước xây dựng thương hiệu thành công.

 

Bước 1:  Xác định giá trị của thương hiệu

Bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

- Sứ mệnh của công ty bạn là gì? Lĩnh vực chuyên môn của công ty bạn?

- Những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp? Chất lượng của nó như thế nào?

- Xác định giá trị cốt lõi của các sản phẩm, dịch vụ của bạn? Xác định giá trị cốt lõi của công ty bạn?

- Thị trường mục tiêu của bạn?

- Phương châm của công ty bạn?

 

5-buoc-xay-dung-thuong-hieu.jpg

                                  Chỉ 5 bước xây dựng thương hiệu thành công.

 

Bước 2:  Xác định mục tiêu của thương hiệu

Bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

- Bạn muốn thương hiệu của bạn làm gì cho công ty?Bạn muốn những người khác biết gì và nói gì về các sản phẩm/dịch vụ của bạn?

- Để làm được điều trên bạn cần có kế hoạch gì để đạt được mục tiêu? Kế hoạch này phải cụ thể, chi tiết, rõ ràng bằng cách trả lời câu hỏi như thế nào, khi nào.

 

Bước 3: Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Khả năng tập trung của thương hiệu của bạn quyết định sức mạnh thương hiệu đó.

Muốn xác định thị trường mục tiêu, bạn cần phân tích chi tiết thị trường đó để có nhiều nhất thông tin trong việc ra quyết định. Bạn có thể tham khảo những câu hỏi sau:

- Phân khúc khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới?

- Khách hàng mục tiêu của bạn có ở đâu?

- Họ nghĩ gì khi nhắc đến thương hiệu của bạn?

- Bạn muốn họ nghĩ về thương hiệu của bạn như thế nào?

- Bạn có thể làm gì để hấp dẫn họ sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của mình?

- Ai đang cạnh tranh với bạn?

 

Bước 4:  Xác định những rào cản

Những rào cản được coi là những nguyên nhân có thể gây thất bại bất cứ lúc nào vì thế xác định những yếu tố này nhằm có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất và hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

- Bạn có thị trường ngách nào không? Những vấn đề gì các sản phẩm/dịch vụ của bạn cần giải quyết?

- Làm cách nào bạn xác định được giá của các sản phẩm/dịch vụ ấy?

- Khách hàng tiềm năng của bạn là ai và bạn có thể tìm họ ở đâu?

- Đối thủ lớn nhất của bạn là ai? Bạn có thể làm gì tốt hơn họ?

- Bạn nên quảng cáo như thế nào? Bạn sẽ tìm thấy thị trường mục tiêu ở đâu? Bạn sử dụng các phương tiện truyền thông mới hay truyền thống?

 

5-buoc-xay-dung-thuong-hieu1.jpg

Bộ nhận diện thương hiệu của Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Galasky.

 

Bước 5: Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu như logo, bao bì sản phẩm, trang web, đồng phục, danh thiếp hay đồ dùng văn phòng,… là nơi để thể hiện rõ nhất những đặc trưng riêng của bạn, vì thế bạn không thể bỏ qua được phần này.

 

Trên đây là 5 bước xây dựng thương hiệu cơ bản, vì thành công là một quá trình nỗ lực không ngừng cho nên để xây dựng một thương hiệu mạnh, bền vững đòi hỏi sự kiên tâm của cả một tổ chức.

 

 


 

Tin Tức
Ý kiến khách hàng
  • Website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng. Tôi rất hài lòng và khách hàng của tôi cũng rất thích.
    Anh tuấn CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
  • Tôi rất hài lòng về website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi, giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng.
    Anh thành CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
Đối tác - khách hàng