• Sáng tạo, quản trị nội dung
    Sáng tạo, quản trị nội dung
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng website
    Thiết kế - Xây dựng website
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Image Description
  • Tổ chức sự kiện
    Tổ chức sự kiện
    Image Description
  • Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Image Description
  • Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Image Description
  • Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Image Description
  • Dịch vụ Domain - Hosting
    Dịch vụ Domain - Hosting
    Image Description

Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cung cấp những điều cần biết như cách sử dụng logo, kiểu chữ, màu sắc,…trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

 

Khi thiết kế thương hiệu từ thương hiệu nhỏ cho đến lớn đều cần có tài liệu hướng dẫn sử dụng, đây là những quy định về các sử dụng logo, màu sắc, kiểu chữ như thế nào để thống nhất và hợp lý, dưới đây là những chia sẻ về cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

 

cach-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu.jpeg

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

 

Quy định sử dụng logo

 

Để duy trì tính thống nhất của logo, bạn cần xác định được những vị trí đặt logo khi được thay đổi, điều này giúp cho doanh nghiệp sử dụng logo dễ dàng và thống nhất.

 

Quy định sử dụng chữ

 

Tính thống nhất của thương hiệu còn nằm ở kiểu chữ, vì không thể mỗi thiết kế bạn lại sử dụng các kiểu chữ khác nhau được. Quy định về phong cách chữ cho từng loại trong thiết kế in ấn và các ứng dụng kỹ thuật số, điều này giúp các thiết kế của bạn đẹp hơn, thống nhất hơn và nhanh hơn vì không phải mất thời gian lựa chọn nữa. Lưu ý cách sử dụng chữ cần được quy định về cách sử dụng như thế nào cho những thiết kế khác nhau, cũng như màu sắc và kích thước chữ. Lý tưởng nhất, một thương hiệu nên chọn không quá năm kiểu chữ và cách dùng của nó.

 

Quy định sử dụng màu sắc

 

Màu sắc là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua, vì nó kích thích thị giác và gây ấn tượng với người nhìn. Vì vậy phải quy định cho logo, kiểu chữ những màu sắc khi được sử dụng trên những nền khác nhau, kể cả văn bản và các yếu tố thiết kế khác. Số lượng màu sắc nên được giữ ở mức tối thiểu và có thể bao gồm những phiên bản và những màu nhẹ hoàn toàn.

 

cach-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu1.jpg

Màu sắc trong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiêu.

 

Quy định sử dụng hình ảnh

 

Những quy tắc đối với hình ảnh sẽ dựa vào những hình ảnh bạn có được từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh như thế nào.

 

Hướng dẫn về hình ảnh cần xác định được những hình ảnh được sử dụng như thế nào và khi nào. Ví dụ như bạn sẽ sử dụng hình chụp hay hình minh họa hay hình nghệ thuật. Cách chỉnh sửa hình ảnh, dùng màu trắng đen hay hình màu, tất cả đều được trả lời một cách chi tiết.

 

Phong cách viết văn và giọng văn

 

Để biết điều bạn nói có phù hợp với hình ảnh thương hiệu hay không, cần quy định từ phong cách viết văn, giọng văn cho đến hình thức để áp dụng cho tất cả mọi thứ từ các tiêu đề trong một quảng cáo, một thông cáo báo chí, đến cấu trúc của những bài blog.

 

Trên đây là những điều rất quan trọng trong thiết kế, tập hợp các cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn, tuân theo các quy định này không chỉ giúp công việc thiết kế trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn mà còn mang được tính thống nhất xuyên suốt của thương hiệu.

 

 

Tin Tức
Ý kiến khách hàng
  • Website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng. Tôi rất hài lòng và khách hàng của tôi cũng rất thích.
    Anh tuấn CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
  • Tôi rất hài lòng về website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi, giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng.
    Anh thành CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
Đối tác - khách hàng