• Sáng tạo, quản trị nội dung
    Sáng tạo, quản trị nội dung
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng website
    Thiết kế - Xây dựng website
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Image Description
  • Tổ chức sự kiện
    Tổ chức sự kiện
    Image Description
  • Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Image Description
  • Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Image Description
  • Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Image Description
  • Dịch vụ Domain - Hosting
    Dịch vụ Domain - Hosting
    Image Description

Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho biết quy trình thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu một cách cơ bản nhất.

 

Với mỗi khách hàng lại có những đặc trưng ngành nghề, sản phẩm khác nhau do vậy ban đầu bạn sẽ thấy một chút khó khăn với cái mới, nhưng sáng tạo được đi tìm từ những cái mới. Dưới đây là một số chia sẻ về các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế, sáng tạo.

 

cac-buoc-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu.jpg

Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

 

1. Bắt đầu với hoạch định chiến lược

 

Đây là bước bắt đầu, là tiền đề cho các bước phía sau nên không thể bỏ qua. Vì chỉ khi có một chiến lược thương hiệu để tập hợp các giá trị và những đề xuất mà cả bạn và khách hàng đều đồng ý thì bạn mới có thể đáp ứng điều mà khách hàng mong muốn và hai bên làm việc với nhau mới hiệu quả.

 

2. Thông qua bản brief thương hiệu của khách hàng

 

Vì bản brief về thương hiệu sẽ định hướng chiến lược thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Nếu không dựa vào bản brief thì sẽ cả hai sẽ chạy theo một ý tưởng trực quan và sau đó sẽ chạy theo những ý tưởng chủ quan.

 

3. Nắm bắt thương hiệu khách hàng

 

Hiểu rõ các đặc tính về thương hiệu và sản phẩm, kể cả lịch sử hình thành cho đến cả thị trường mục tiêu dự kiến, cách mà thương hiệu họ muốn được biết đến, các định dạng thương hiệu và khuynh hướng phát triển của thương hiệu sẽ giúp bạn hình thành những ý tưởng cho thiết kế của mình.

 

4. Tham khảo thiết kế của các đối thủ cạnh tranh

 

Tham khảo thiết kế của các đối thủ cạnh tranh từ màu sắc, kiểu chữ đến biểu tượng để tìm điểm khác biệt, độc đáo trong các thiết kế của họ. Người xưa có câu “biết người biết ta”, xem xét đối thủ cạnh tranh cũng là cách để lên ý tưởng cho thiết kế của mình đấy.

 

5. Đừng quá phụ thuộc vào logo

 

Mặc dù logo được coi là biểu tượng và giữ chức năng định vị thương hiệu nhưng trên thực tế thương hiệu không chỉ được xây dựng bởi logo. Do vậy, khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chúng ta nên cân nhắc tổng thể để đảm bảo thống nhất các yếu tố với nhau, chứ đừng tách biệt các yếu tố, vì sẽ làm mất đi tính thống nhất của bộ nhận diện thương hiệu.

 

cac-buoc-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu1.jpg

Quan tâm khách hàng rất quan trọng trong các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

 

6. Quan tâm đến khách hàng

 

Lắng nghe những nhu cầu, mong muốn của khách hàng vì chính họ là người hiểu rõ sản phẩm nhất và biết cái gì tốt cho họ. Do đó bạn nên lắng nghe để hiểu khách hàng của mình hơn.

 

7. Thiết kế theo xu hướng đơn giản

 

Xu hướng đơn giản đang ngày càng được ưu chuộng vì tính thẩm mỹ và truyền tải thông điệp cao. Tiết chế màu sắc, chi tiết và kiểu chữ sẽ giúp thiết kế của bạn đơn giản hơn và thay đổi cái nhìn của khách hàng khi mỗi ngày phải nhìn rất nhiều chi tiết.

 

Với những gợi ý trong các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc thiết kế và sáng tạo của mình, dành một chút thời gian để suy ngẫm và áp dụng, mong rằng nó có ích cho sự nghiệp thiết kế của bạn.

 

Tin Tức
Ý kiến khách hàng
  • Website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng. Tôi rất hài lòng và khách hàng của tôi cũng rất thích.
    Anh tuấn CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
  • Tôi rất hài lòng về website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi, giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng.
    Anh thành CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
Đối tác - khách hàng