• Sáng tạo, quản trị nội dung
    Sáng tạo, quản trị nội dung
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng website
    Thiết kế - Xây dựng website
    Image Description
  • Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Thiết kế - Xây dựng thương hiệu
    Image Description
  • Tổ chức sự kiện
    Tổ chức sự kiện
    Image Description
  • Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Sản xuất phim quảng cáo - tvc
    Image Description
  • Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Dịch vụ SEO - tối ưu hóa tìm kiếm
    Image Description
  • Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Quảng cáo Google Adword - Facebook Ads
    Image Description
  • Dịch vụ Domain - Hosting
    Dịch vụ Domain - Hosting
    Image Description

5 bước đơn giản để sản xuất phim quảng cáo chuẩn quốc tế

5 bước đơn giản để sản xuất phim quảng cáo chuẩn quốc tế

Quy trình sản xuất phim quảng cáo là một kịch bản được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên phương tiện truyền thông đại chúng và phải trả phí để quảng bá thông điệp.

Tin liên quan:

>> Làm phim quảng cáo – sức mạnh không thể lường tới

>> Sản xuất phim quảng cáo - chiến lược không thể thiếu trong bán hàng

               



phim quang cao 1

 

           >> Chỉ vài bước đơn giản sau đây có thể giúp bạn sản xuất một đoạn quảng cáo chuẩn quốc tế.

1.     Ý tưởng ( Xây dựng kịch bản):

 

Đây là giai đoạn biến những ý tưởng ban đầu thành một kịch bản có thể thực hiện được. Đây là giai đoạn quan trọng để có một sản phẩm TVC quảng cáo hiệu quả, người xây dựng phải hiểu hơn ai hết về nội dung, thông điệp muốn gửi cho người xem. Thông thường gian đoạn này mất khoảng 5-7 ngày trong quy trình sản xuất phim quảng cáo.

 

2.     Tiền sản xuất phim quảng cáo: 

Sau khi giai đoạn ý tưởng hoàn thành thì việc triển khai ý tưởng đó thành phim là công việc này phụ thuộc hết vào nhà sản xuất.  Giám đốc sản xuất sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc phân bổ kế hoạch sản xuất phim quảng cáo. Một số các vị trí chính của đội ngũ thực hiện vào quá trình sản xuất:

-          Đạo diễn ( Director): Người chịu trách nhiệm về diễn xuất và các yếu tố sáng tạo khác của bộ phim.

-          Trợ lý đạo diễn ( Assitant director- AD): Phụ giúp đạo diễn trong việc quản lý lịch quay, tính hợp lý của quá trình sản xuất và các nhiệm vụ khác

-        Phụ trách Casing ( casing director): Tìm kiếm các diễn viên thích hợp với các nhân vật trong phim. Việc lựa chọn thường diễn ra với các buổi diễn thử (audition) và việc casting được đặc biệt chú trọng với các vai chính ảnh hưởng tới toàn bộ phim.

-        Phụ trách trường quay (Location manager): Tìm kiếm và quản lý các địa điểm thực hiện các cảnh quay. Phần lớn các nội cảnh được thực hiện trong các xưởng quay nhưng với các ngoại cảnh, phụ trách trường quay phải có trách nhiệm lựa chọn địa điểm quay thích hợp và chuẩn bị để việc quay phim diễn ra thuận lợi nhất

-         Phụ trách sản xuất (production manager): Quản lý ngân quỹ của đoàn làm phim và lịch sản xuất.

-         Phụ trách quay phim (director of photography - DP hoặc DOP): Nghệ sĩ đảm nhiệm việc quay các cảnh phim. Thường có một người quay chính và một hoặc hai phụ tá. Phụ trách quay phim phải phối hợp chặt chẽ với phụ trách âm thanh (director of audiography - DOA) dưới sự chỉ đạo chung của đạo diễn để các cảnh phim diễn ra đồng bộ về hình và tiếng theo đúng ý tưởng kịch bản.

 

-          Phụ trách nghệ thuật (art director): Quản lý các mặt nghệ thuật đặc thù của phim như trang phục, hóa trang, kiểu tóc. Phụ trách nghệ thuật cũng phải hợp tác với phụ trách thiết kế (production designer), người chịu trách nhiệm xây dựng bối cảnh cho các cảnh quay.

-          Thiết kế âm thanh (sound designer): Phụ trách xây dựng các âm thanh ngoài những phần thu trực tiếp từ trường quay và kết hợp hai loại âm thanh này cho phù hợp với các cảnh quay đã thực hiện.

-          Nhà soạn nhạc: Soạn nhạc nền và các bài hát chủ đề (original soundtrack) cho phim.

-          Biên đạo (choreographer): Thiết kế và phối hợp các đoạn múa cho phim, vị trí này đặc biệt quan trọng trong các phim ca nhạc.

 

3.    Giai đoạn sản xuất phim: 

        Đây là quá trình trực tiếp quay và tạo ra các cảnh phim. Đội ngũ làm phim sẽ có thêm các vị trí mới như giám sát kịch bản (script supervisor), biên tập viên hình ảnh (picture editor) và âm thanh (sound editor).

 

        Trong quy trình sản xuất phim quảng cáo rất cần 1 công cụ, đó là máy quay phim.

Một buổi quay thông thường sẽ được bắt đầu theo lịch quay do trợ lý đạo diễn sắp xếp. Bối cảnh phim sẽ được chuẩn bị theo kịch bản, sắp đặt ánh sáng và bộ phận thu tiếng trực tiếp cũng phải sẵn sàng cho việc bấm máy. Trong khi đó các diễn viên sẽ được hóa trang, trang điểm và kiểm tra lại phần thoại của mỗi người. Trước khi quay, họ sẽ nhẩm lại một lần nữa với đạo diễn và được đạo diễn phác thảo qua cách diễn trong cảnh quay đó.

 

 

 phim quang cao

 

          Cảnh quay được bắt đầu khi đạo diễn hô "diễn" (action) và bảng clapperboard dập xuống báo hiệu, trên clapperboard có ghi số hiệu cảnh phim, số lần thực hiện cảnh (take) đó, ngày tháng, tên phim và đạo diễn. Bảng này có vai trò quan trọng trong việc xác định sự đồng bộ của hình ảnh và âm thanh, đặc biệt là các âm thanh tạo thêm bên ngoài.

 

            Cảnh quay kết thúc khi đạo diễn hô "cắt" (cut). Đạo diễn sẽ là người quyết định cảnh đó có phải quay lại hay không, thường thì một cảnh quay phải thực hiện nhiều lần để đạo diễn có thể lựa chọn được cảnh tốt nhất.

 

4.     Hậu kỳ: Sau khi công đoạn quay hoàn tất, các cảnh quay sẽ được dựng, sắp xếp thành một bộ phim hoàn chỉnh bởi những người dựng phim. Đầu tiên các kỹ thuật viên này sẽ lựa chọn các cảnh quay tốt nhất, sau đó cắt và chỉnh sửa (trimming) sao cho chúng có thể tiếp nối nhau một cách trơn tru để tạo thành bộ phim. 

       Các biên tập viên âm thanh là những người chịu trách nhiệm giai đoạn tiếp theo của quá trình hậu kỳ.  Âm thanh, bao gồm âm thanh thu ngoài trường quay, các hiệu ứng âm thanh, âm thanh nền, nhạc phim, thoại sẽ được lồng sao cho khớp  với phần hình ảnh.

       Cuối cùng bộ phim sẽ được chiếu thử cho một lượng khán giả nhất định được chọn lọc kỹ, và những phản hồi của lần chiếu thử này có thể dẫn đến việc biên tập hoặc thậm chí quay lại một số đoạn phim.

 

5.     Phát hành: Đây là công đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất phim quảng cáo. Đăng ký bản quyền tác giả và phát trên truyền hình.

 
Tin Tức
Ý kiến khách hàng
  • Website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng. Tôi rất hài lòng và khách hàng của tôi cũng rất thích.
    Anh tuấn CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
  • Tôi rất hài lòng về website thương hiệu mà NDCORP đã thực hiện cho bên tôi, giao diện đẹp, tiện ích hữu ích, mang tính tương tác cao với khách hàng.
    Anh thành CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH
Đối tác - khách hàng